ชี้แจง แถลง(แก้)ไข

 

เมื่อวานลองเข้ามาเยี่ยมชมเว็บบอร์ดทวีธา’97ของเรา หวังใจลึกๆแว๊บนึงว่าจะได้รับชมรูปภาพอัพเดตพวกเราในวันวัยใส น่ารักน่าชัง แทนที่รูปครอบครัวจิตติชัยซะที เพราะตามที่ได้ตกลงกับหัวหน้าครอบครัวจิตติชัยผู้มีหน้าที่ในการอัพโหลดรูปพวกเราแล้ว ถึงเวลาที่จิตติชัยแฟมิลี่ต้องออกจากบอร์ดเพราะด้วยเป็นเจ้าแรกที่นำภาพมาอยู่ในบอร์ดนานแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสละพื้นที่ให้รูปชาวบ้านชาวช่องคนอื่นมาอยู่บ้าง เพราะถ้าหากยังมีรูปอยู่เยอะเกิน จะโหลดเว็บช้ามาก ก่อเกิดความน่าเบื่อหน่าย คืออารมณ์อยากเห็นรูปใหม่ๆบ้าง แต่สิ่งที่ผมยังเห็นอยู่ในบอร์ดทวีธา’97ก็คือ เรายังไม่มา และ ครอบครัวจิตติชัยยังเบิกบานในบอร์ดเราอยู่

 

มองฟ้าไว้แล้วรอต่อ….คิดได้แค่นั้น

 

แต่มีสิ่งที่เป็นนิมิตหมายใหม่ในบอร์ดเราปรากฏขึ้นแทน นักเขียนท่านใหม่ก้าวเข้ามาทำความรู้จักกับพวกเราในบอร์ดแห่งนี้ หลังจากมีเพียงแค่ผมกับบทความสั้นๆคนเดียวมาระยะเวลาหนึ่ง การเปิดตัวของเขาจะมาพร้อมเรื่องราวของ(พวก)เรา นั่นพอจะทำให้รู้ว่า ต่อแต่นี้บอร์ดของพวกเราน่าจะครึกครื้นขึ้นกว่าเดิมอีกอักโข ยินดีและบอกตรงนี้เลยครับ รู้สึกดีมาก เพราะตัวผมเองจะได้ไม่ต้องเดินเดียวดายต่อไปอีก เพราะมีไอ้พวกเดียวดายมาร่วมเดินเป็นเพื่อนกันในโรงละครแห่งความฝันแล้ว

 

ช่วยๆกันเข้ามาเถอะ เรื่องราวของพวกเราเปลี่ยนโลกในวันเศร้าได้

 

จากการที่ได้เสนอเรื่องของเพื่อนเราไปหลายตอน มีเสียงตอบรับกลับมาว่า บางตอนถูกผมบิดเบือนประวัติศาสตร์ไป ขออนุญาติขออภัยไว้ ณ พื้นที่ตรงนี้เลย เพราะบางครั้งเรื่องราวเกิดจากการนึกขึ้นเอง ปราศจากการตรวจสอบให้แน่ชัด ดังนั้นจึงมีโอกาสคลาดเคลื่อนได้ และตรงนี้เลยขอถือโอกาสแก้ไขบางตอนเหล่านั้นละกัน

 

ในตอนเรื่องเล่า…รักษาดินแดนไทย

บุคคลที่ซุ่มหมอบเพื่อไปอาบน้ำตอนกลางคืน 3 คน คือ ผม โก๋โน และ 1 ใน 3 คืนนั้นอีกคนได้แก่ โก๋อุย หาใช่แมงวันไม่ อันนี้ จิมมี่ ท้วงติงมาเอง

 

และตอน รามซิงค์

ชื่อซิงค์เป็นฉายาที่เกิดจาก การที่เพื่อนเราชาญชัย ได้รับโอกาสให้เก็บเงินจากพวกเราเป็นค่ากองกลางของห้องเพื่อไปทำอะไรซักอย่าง ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นมีละครดังช่อง 7 เรื่องอะไร จำไม่ได้แล้ว มีบทแขกทวงเงินชื่อ ซิงค์ ตามไล่ทวงเงินจากผู้แสดงในเรื่องอย่างไม่ลดละ ซึ่งดันไปเหมือนกับพฤติกรรมของเพื่อนชาญชัยเราในเวลานั้น ทำให้นั่นคือสาเหตุสำคัญในการได้ฉายา ไอ้ซิงค์ ของชาญชัย อันนี้โก๋เมศร์ อธิบายให้ฟัง

 

ขอบคุณ และก็ดีด้วยครับ ที่ช่วยกันตรวจสอบความทรงจำซึ่งกันและกัน

 

และก็อีกเรื่องหนึ่ง ต่อไปถ้าบอร์ดนี้มันคึกคัก จิมมี่เสนอให้เรามาเปลี่ยนที่อยู่กัน โดยอาจเสียค่ารายปีเป็นเงินเท่าไหร่ยังไม่รู้ ซึ่งจะทำให้เรามีความคล่องตัวและดูดีมีชาติตระกลูขึ้น เอามั้ย….?

 

ก่อนจาก ขอบคุณโก๋แก่สำหรับ แผ่นซีดี ปีใหม่ 17 นาที และโก๋อุย ในเวอร์ชั่นเต็ม ที่นำมาสู่ความตี่นเต้นร่วมสมัยตามที่คนทั่วบ้านเมืองเรากำลังนิยมและกล่าวถึงกัน คารวะด้วยใจ

 

มองฟ้าไว้ครับ…มองฟ้าไว้ ชอบคำนี้จัง ผมเกือบลืมไปแล้วนะเนี่ยะ

 

พริ้วไหว

 

ปล. ถึงคุณวิลเลี่ยม เรื่องราวของเด็กชายตัวดำคนนั้นที่คุณเขียนถึงนะมันถูกต้องตามนั้นนะแหละ แต่อย่าลืมว่า คุณได้ใช้โควตาเขียนถึงเขา มนุษย์เลขที่4ไปแล้ว และเรื่องราวของคุณเองก็จะตามมาทีหลังตามเลขที่แน่นอนในอนาคตอันใกล้ไกลนี้ เวลาในการรวมเรื่องราวอัปปรีย์ของวิลเลี่ยมมีอีกเยอะ แล้วเจอกัน

Leave a Reply

